Tháng bảy 29, 2024

Duyên nợ với người Dao

Nhiếp ảnh gia Nguyễn Sơn Tùng có nhiều duyên nợ với người Dao. Anh dành trọn tâm huyết của mình để ghi lại những hình ảnh về văn hóa, phong tục và đặc biệt là trang phục của dân tộc thiểu số giàu bản sắc này. Đằng sau mỗi bức ảnh là cả tâm tư, khao khát bảo tồn để sắc màu trang phục dân tộc Dao sẽ không bị lãng quên trong dòng chảy của thời đại.

PV : Có thể nói, anh là một nhiếp ảnh gia đã dành trọn đam mê với đồng bào DAO. Qua những thước phim, hình ảnh ghi lại được, chắc hẳn anh luôn muốn gửi gắm tâm tư, tình cảm của mình về văn hoá, tập tục giàu bản sắc của người DAO trước thời thế?
NST : Mỗi lần ấn nút máy ảnh, tôi cảm nhận mình không chỉ là người ghi lại hình ảnh mà còn là người kể chuyện. Những bức ảnh của tôi là lời tự sự, là những trang sách vô hình kể về đời sống, về tâm hồn và tình yêu mãnh liệt mà tôi dành cho văn hóa dân tộc DAO. Tôi mong muốn mỗi bức ảnh không chỉ đơn thuần là bằng chứng của thời gian mà còn là cầu nối giữa quá khứ và tương lai, giữa truyền thống và hiện đại, giúp những giá trị văn hóa quý báu của người DAO không bị lãng quên trong dòng chảy của THỜI ĐẠI 🩷 🇻🇳
Xin cảm ơn tạp chí “DU LỊCH – Travel” UỶ BAN NHÂN DÂN TP.HỒ CHÍ MINH 🇻🇳
và Cảm ơn em BTV Ngoc Huong 🖌️
Tháng 07/2024